Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Lửa Đã Cháy.

Bài, ảnh : Gioan Trương Quang Vũ

Trong tinh thần mến Chúa yêu người và nhằm phát triển hội đoàn ngày một vững mạnh hơn, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Bà Điểm với cơ cấu tổ chức chỉ có 3 toán với hơn 100 đoàn viên, hoạt động trên một địa bàn rộng lớn bao gồm các xã như Bà Điểm, Xuân Thới Thượng, một phần xã Vĩnh lộc.

Đặc điểm giáo dân thưa thớt , cư ngụ không tập trung. Muốn mang ngọn lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu đến được mọi nơi trong giáo xứ là một việc làm rất khó khăn của Linh mục linh hướng cũng như Ban Chấp Hành xứ đoàn.

Nhưng với lòng nhiệt huyết của Cha linh hướng cùng sự cộng tác của Ban Chấp Hành xứ đoàn, đã thổi phồng ngọn lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa bùng cháy lên và lan toả ra khắp nơi trong giáo xứ cũng như qua xứ đoàn bạn. Để chứng minh điều này, xin được phép lược trích một số hoạt động của xứ đoàn Bà Điểm như sau.

Dù nắng hay mưa, cứ vào chiều thứ sáu đầu tháng. GĐPTTT CGS lại có một giờ Chầu Thánh Thể long trọng, rồi cùng nhau tham dự buổi họp mặt đầu tháng, để tạo điều kiện triển khai các tài liệu trong GĐPTTT CGS Việt Nam,  cũng như nhìn lại hoạt động trong tháng và triển khai kế hoạch cho tháng tiếp theo cho xứ đoàn mình.

hhhhhCác chiều thứ sáu tiếp theo, sau thánh lễ, Cha linh hướng cùng toàn thể đoàn viên lại kéo nhau đi thực hiện nghi thức Tôn Vương Thánh Tâm cho một , hai hoặc ba gia đình đã chọn trước, lại có những gia đình xin nghi thức Tôn Vương Thánh Tâm không theo lịch vào ngày thứ sáu, nhưng chỉ qua một tin nhắn điện thoại của các Toán trưởng, các đoàn viên lại tập trung và cùng Cha linh hướng mang ngọn lửa yêu mến đến tận nơi họ mong muốn. Như vậy vẫn chưa hết, cũng trong các tối thứ sáu đó, khi được anh đoàn trưởng xứ đoàn Bạch Đằng ngỏ lời cùng sự đồng thuận của Cha chánh xứ Bạch Đằng, Cha linh hướng đã đồng ý đến xứ đoàn Bạch Đằng thực hiện nghi thức Tôn Vương cho các gia đình đoàn viên xứ đoàn bạn rồi mới trở về thực hiện cho các đoàn viên của mình sau.

Các chiều thứ năm trong tháng, từng toán tự tổ chức cho mình giờ kinh Phạt Tạ luân phiên và đều dặn, từ đó đã thu hút được không ít giáo dân, kể cả trẻ em cũng hăng say tham gia giờ kinh này. Tối thứ hai, tối thứ tư hàng tuần, các đoàn viên lại quy tụ để cùng nhau tập hát phục vụ Thánh Lễ vào sáng Chủ Nhật và chiều thứ sáu, từ đó đã thành lập được một ban ca gọi là Ca Đoàn Thánh Tâm, và là một trong bốn ca đoàn của giáo xứ hiện nay. Nói đến các hoạt động của xứ đoàn thì còn rất nhiều và cũng có nhiều gương sáng trong giáo xứ, kể hết ra thì còn dài nên xin hẹn lại dịp thuận tiện sẽ trình bày phục vụ quý vị.

Từ những hoạt động điển hình trên đây của xứ đoàn, đã cho thấy hiệu quả đích thực. Ngày thành lập xứ đoàn trước đây một năm, đoàn viên chỉ vỏn vẹn 54 người, nhưng qua hai lần tuyên hứa tiếp theo, số đoàn viên đã tăng lên gấp hai lần con số ban đầu. Hướng đến ngày mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu 07/06/2013, xứ đoàn sẽ có chương trình tổ chức tuyên hứa cho các đoàn viên dự bị và kết nạp thêm các đoàn viên mới.

Cầu Nguyện: xin Thánh Tâm Chúa luôn là ngọn đuốc sáng dẫn đường cho chúng con mang ngọn lửa yêu mến đến được với mọi người và ở mọi nơi. Amen

Số lượt truy cập: (33)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse