Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Tin: Trọng Thuận

Chiều nay lúc 17h30 ngày 19/12/2014 tại Thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra thánh lễ đồng tế mừng kính thánh Tử đạo Việt Nam – Phanxicô Xavie Hà Trọng Mậu, bổn mạng Toán Phanxicô Xavie Mậu – Thuộc GĐPTTTCG Xứ Đoàn Bà Điểm.

Cha phụ tá giáo xứ Giuse Trịnh Thanh Hoàng đã chủ tế thánh lễ này, cùng đồng tế có cha chánh xứ kiêm linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Bà Điểm Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân,  tham dự Thánh lễ ngoài các đoàn viên trong xứ đoàn còn có quý ân nhân, quý khách gần xa, các hội đoàn và cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

   Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha chủ tế đã thuật lại tiểu sử Thánh tử đạo Phanxicô Xavie Hà Trọng Mậu, Thánh nhân lúc đương thời chỉ là một thầy giảng ở nhà Dòng, nhưng ngài hoạt động truyền giáo hàng ngày rất tích cực cho đến khi bị bắt và bị xử hình ngày 19/12/1838, đây là một con đường đầy gian nan, thử thách, nhưng ngài đã thu lại hoa trái ngọt ngào, đó là được tôn vinh lên bậc Hiển Thánh năm 1996. Cha chủ tế cũng không quên chúc mừng Toán Phanxicô Xavie Mậu  và ngài còn nhắc nhở tất cả các đoàn viên trong xứ đoàn cũng như giáo dân trong  giáo xứ hãy noi theo gương Thánh nhân trong cuộc sống hằng ngày.

   Cuối lễ, vị đại diện Toán đã có lời cảm ơn quý cha, quý HĐMV giáo xứ, quý ân nhân, quý khách gần xa, qúy cộng đoàn đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Toán, mà còn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng được trọn vẹn.

Số lượt truy cập: (49)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse