Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Chiều nay lúc 16h30 ngày 27/12/2015 tại thánh đường giáo xứ, cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân đã dâng thánh lễ trọng thể kính Gia đình Thánh Gia Thất, cũng trong thánh lễ này đã có 11 gia đình đăng ký kỷ niệm năm thành hôn theo bội số của năm như 5,10,15,20….40,55 năm. Trước giờ lễ, cha chủ tế đã có lời chúc mừng những đôi Hôn phối mừng kỷ niệm hôm nay.

Xem hình ảnh

Với ý nghĩa việc mừng lễ Thánh Gia thất với một lễ phụng vụ là một điều rất thích hợp và giúp cho việc phát triển lòng sùng mộ đối với Thánh gia. Ngoài ra nhờ việc cử hành này, mà chúng ta suy niệm và bắt chước các nhân đức của các thành phần thánh thiện trong gia đình Nagiarét. Như vậy việc mừng lễ Thánh gia thất có chủ đích thần học là để ca tụng tôn vinh Ba Đấng thánh trong nhà Nagiarét.

Trong bài chia sẻ tin Mừng của cha chủ tế, ngài cũng nhắc nhở mỗi gia đình nên có một mốc kỷ niệm để nhìn lại quãng thời gian đã qua của mình, qua đó dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, và hằng noi theo gương Gia đình Thánh Gia, trong gia đình đó có Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse đây là gương mẫu tuyệt hảo mà giáo hội luôn nhắc nhở các gia đình công giáo.

Cuối lễ, cha chủ tế cùng cha phụ tá đã trao Kỷ Niệm Chương và 1 cuốn Lời Chúa Hằng Ngày với mong ước gia đình luôn thực hiện các giờ kinh nguyện hàng ngày để được Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn trong đời sống hôn nhân gia đình.

Số lượt truy cập: (15)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse